Vinaincon

Kỷ niệm 20 năm thành lập VINAINCON E&C
Ngày đăng: 05.07.2016

Ngày 07/5/2016, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Tư vấn Thiết kế và Xây dựng VINAINCON (VINAINCON E&C) đã trọng thể tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Đến dự buổi Lễ có ông Cao Quốc Hưng, Ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Công Thương, ông Lý Quốc Hùng, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam, ông Nguyễn Như Chinh, Vụ trưởng Vụ Thi đua Khen thưởng, ông Nguyễn Gia Du, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty, ông Hoàng Chí Cường, Bí thư Đảng ủy kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty cùng gần 200 đại biểu thuộc Tổng công ty, các Công ty, đơn vị thành viên thuộc Tổng công ty, các Chủ đầu tư, các bạn hàng, đối tác truyền thống, các doanh nghiệp trong và ngoài nước đã có sự hợp tác tốt với Công ty trong những năm qua.


20160507_093639.jpg

Biểu diễn văn nghệ chào mừng buổi Lễ


Trình bày Báo cáo 20 năm xây dựng và phát triển Công ty, ông Tạ Đăng Tính, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty kiêm Tổng giám đốc Công ty nêu rõ, cùng với các Công ty, đơn vị trực thuộc Tổng công ty cổ phần Xây dựng công nghiệp Việt Nam, Công ty cổ phần Tư vấn Thiết kế và Xây dựng VINAINCON trong nhiều năm qua đã luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trong sản xuất kinh doanh qua đó đóng góp một phần công sức nhỏ bé vào sự phát triển chung của Tổng công ty và ngành Công Thương Việt Nam.

Được thành lập vào ngày 11 tháng 5 năm 1996, từ một đơn vị với số lượng CBCNV khi thành lập chỉ gần 10 người, quy mô nhỏ, lĩnh vực kinh doanh chính là tư vấn thiết kế, đến nay, sau 20 năm thành lập, Công ty đã tập hợp được đội ngũ gần 300 cán bộ, kỹ sư, kiến trúc sư có trình độ chuyên môn, bề dày kinh nghiệm, cùng với việc không ngừng đổi mới, đầu tư thiết bị, máy móc, Công ty đã mở rộng ngành nghề kinh doanh, tham gia thực hiện các dự án có quy mô vừa và lớn, giá trị sản xuất kinh doanh đạt hàng trăm tỷ đồng một năm và vươn lên trở thành một trong những đơn vị chủ lực nhằm thực hiện chiến lược phát triển kinh doanh của Tổng công ty theo hướng trở thành nhà tổng thầu xây dựng các công trình công nghiệp có quy mô vừa và lớn tại Việt Nam.

Tiếp đó, thừa ủy quyền Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, ông Cao Quốc Hưng, Thứ trưởng Bộ Công Thương đã trao tặng tấm Huân chương Lao động hạng Ba cao quý cho tập thể CBCNV Công ty, trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Nguyễn Thành Nam, Phó Tổng giám đốc Công ty. Bên cạnh đó, ông Lý Quốc Hùng, Chủ tịch Công đoàn ngành cũng trao tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Công đoàn Công ty.


20160507_105107.jpg



Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt Lãnh đạo Bộ Công Thương, Thứ trưởng Cao Quốc Hưng đã biểu dương những kết quả mà VINAINCON E&C nói riêng và VINAINCON nói chung đã đạt được trong những năm qua, đặc biệt giai đoạn 2011 – 2015. Thứ trưởng cho rằng, việc từng bước mở rộng ngành nghề kinh doanh, chuyển hướng từ lĩnh vực dịch vụ tư vấn thiết kế đơn thuần, từng bước tham gia vào mảng xây lắp là một chủ trương đúng, định hướng mạnh dạn đã làm nên thành công của Công ty.

Trong những năm gần đây, Tổng công ty đã tham gia nhiều dự án lớn như: Nhà máy xử lý nước cấp Formosa, Hà Tĩnh; Nhà máy Samsung; Nhà máy LG; Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn… đây đều là các công trình có chủ đầu tư nước ngoài hoặc nhà tổng thầu nước ngoài, chen chân vào được thị trường này và đứng vững trong thị trường khắc nghiệt này đã khẳng định uy tín và thương hiệu của Tổng công ty. Bởi lẽ, với sự quản lý và giám sát chặt chẽ của các đối tác nước ngoài, sự khắt khe về tiến độ, chất lượng, công tác an toàn, vệ sinh công nghiệp trong thi công, trong vận hành đòi hỏi các nhà thầu trong nước phải rất chuyên nghiệp, bài bản và có tư duy chiều sâu thì mới đáp ứng được yêu cầu của họ, Công ty VINAINCON E&C tự hào đã đóng góp và song hành với Tổng công ty trong các dự án kể trên.

“Trong giai đoạn những năm tới, xu thế hội nhập quốc tế ngày càng sâu và rộng khi một loạt các Hiệp định kinh tế đa phương và song phương mà Việt Nam tham gia sẽ có hiệu lực, đòi hỏi các doanh nghiệp trong nước phải chủ động, nghiên cứu và thay đổi phương thức hoạt động cho phù hợp với tình hình thực tiễn, biến thách thức thành cơ hội, ngành xây dựng nói chung và Tổng công ty cổ phần Xây dựng công nghiệp Việt Nam trong đó có Công ty VINAINCON E&C nói riêng cũng không nằm ngoài xu thế chung đó.


20160507_105125.jpg



Để tiếp tục phát huy những thế mạnh, phát triển và phát triển hơn nữa doanh nghiệp của mình, tôi đề nghị Công ty cổ phần Tư vấn Thiết kế và Xây dựng VINAINCON cần phải có chiến lược phát triển cụ thể, đầu tư chuyên sâu, nâng cao năng lực trang thiết bị, máy móc, cũng như đào tạo đội ngũ nhân lực có trình độ và tay nghề để có thể đảm nhận nhiệm vụ một cách hiệu quả nhất. Phấn đấu trở thành một doanh nghiệp tư vấn thiết kế và xây dựng đủ mạnh, để sát cánh cùng Tổng công ty thực hiện chủ trương tham gia các dự án EPC, dự án BOT, BT vừa và lớn cả trong và ngoài ngành trong thời gian tới…” Thứ trưởng nhấn mạnh.

Tiếp đó, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Nguyễn Gia Du phát biểu ý kiến, đánh giá cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu, vượt qua các khó khăn của tập thể CBCNV Công ty cổ phần Tư vấn Thiết kế và Xây dựng VINAINCON, tuy nhiên những thành công mà Công ty có được trong thời gian vừa qua không thể tách rời với sự quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ và tạo điều kiện có hiệu quả của các cơ quan hữu quan, các Bộ, ban, ngành và địa phương, nhân sự kiện quan trọng này, Chủ tịch HĐQT VINAINCON cũng bày tỏ lòng cảm ơn về những giúp đỡ đó. Đồng thời, cũng cảm ơn về sự tín nhiệm, tin tưởng của các Chủ đầu tư, các bạn hàng và đối tác cả trong và ngoài nước đã có sự hợp tác hiệu quả với CCDC trước kia nay là VINAINCON E&C trong suốt thời gian qua, hy vọng trong thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục nhận được sự cộng tác của các đồng chí để hoàn thành tốt hơn nữa mọi nhiệm vụ đã đề ra.

Thay mặt cho các khách hàng, đối tác truyền thống của VINAINCON E&C tham dự buổi Lễ, ông Kim Joo Sung, Tổng giám đốc Công ty Tư vấn đầu tư DAEWOO, Hàn Quốc phát biểu ý kiến cho rằng, Công ty rất ấn tượng với một đội ngũ cán bộ trẻ, giàu nhiệt huyết và năng động của VINAINCON E&C và đánh giá cao sự hỗ trợ và phối kết hợp nhịp nhàng, hiệu quả giữa nhân sự Khối Văn phòng và lực lượng cán bộ hiện trường, cùng với các kỹ năng và kinh nghiệm làm việc với đối tác nước ngoài tại doanh nghiệp.

“Người Hàn Quốc luôn coi trọng chữ tín, doanh nghiệp Hàn Quốc đề cao tính chuyên nghiệp và kỷ luật, các yêu cầu khắt khe về kỹ thuật, tiến độ, chất lượng và công tác an toàn trong thi công là những yếu tố mà chúng tôi luôn đặt ra cho các đối tác tại Việt Nam. Tại VINAINCON E&C, trong nhiều năm qua chúng tôi đã nhìn thấy ở các bạn những sự tin tưởng đó, hy vọng rằng, với một số dự án đang và sẽ được triển khai trong thời gian tới đây, Công ty TNHH Tư vấn đầu tư DAEWOO hy vọng sẽ tiếp tục được hợp tác và hợp tác có hiệu quả với VINAINCON E&C.”, ông Kim cho biết.